Vụ thảm sát ở Yên Bái: Cảnh sát đã bắt được nghi phạm

 Từ hiện trường, PV cho biết: Cảnh sát đã bao vây và vừa bắt được Đặng Văng Hùng và Nguyễn Thị Hán - hai nghi phạm vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.


hung

Nghi phạm Đặng Văn Hùng đã bị bắt.
huong
Nguyễn Thị Hán (tức Hương)- bị bắt cùng nghi can Đặng Văn Hùng.
anh1
Hùng và Hương khi bị bắt. ảnh: Lý Thị V.
anh2
Đưa nghi phạm Hùng về CA tỉnh và đưa Hương đi tìm hung khí gây án. Ảnh CTV
bat2nghipham
Đông đảo người dân đổ đến xem bắt giữ 2 nghi phạm. Ảnh CTV
Xe đặc dụng chở nghi phạm chờ sẵn Đặng Văn Hùng.
hien-truong-vu-an-mang-bb-baaacFlQYV
Hiện trường vụ án mạng khủng khiếp. Nhiều người dân đến nhà nạn nhân để an ủi gia đình.
tuongTien
Tướng Tiến đã đến Yên Bái  sáng 14/8 cùng chỉ đạo phá án tại Yên Bái.
bit-kin-cac-nga-duong-khong-cho-nghi-pham-tron-thoat-bb-baaadrYAPg
Chốt chặn bắt nghi phạm được huy động hơn 500 chiến sỹ các lực lượng công an.

Tiếp tục cập nhật...
13h00: 
Phỏng vấn nóng Nguyễn Thị Hán (tức Hương)


Chị có biết vì sao bị bắt giữ không?
Nguyễn Thị Hán: Tôi bị bắt vì đã đi theo anh Đặng Văn Hùng, người đã giết 4 người gia đình anh Trần Văn Long ngày 12/8/2015.
Chị và Đặng Văn Hùng có mối quan hệ như thế nào?
Nguyễn Thị Hán: Tôi và anh Hùng có mối quan hệ tình cảm thì tháng 4/2015 (âm lịch). CHiều 12/8, tôi thấy anh Hùng cầm theo 2 khẩu súng kíp lên nương tìm tôi, rủ đi trốn. Tôi bảo anh Hùng vứt lại một khẩu súng kíp, còn anh Hùng mang theo một khẩu cùng 2 túi thuốc súng. Chúng tôi bỏ trốn đến ngày 15/8 thì bị Công an bắt giữ.
Chị có biết Đặng Văn Hùng giết người không?
Nguyễn Thị Hán: Chiều hôm đó (12/8), Hùng có nói: "Anh vừa giết cả nhà thằng Long". Tôi hỏi tại sao lại giết (vì tôi còn là em cô họ anh Long). Hùng bảo: "Không phải việc của em. Em báo Công an là anh giết luôn". Tôi sợ hãi không dám hỏi thêm nữa.
12h50:
Nghi can Đặng Văn Hùng trả lời phỏng vấn "nóng"  một số báo sau khi bị bắt
Anh cho biết đã thực hiện hành vi gây án như thế nào?
Đặng Văn Hùng: "Chiều hôm 12/8, từ nhà ở thôn 16 tôi lên lán tìm anh Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy. Sau đó tôi và anh Long đã cãi nhau".
"Tôi đã dùng chân đá vào đầu anh Long mấy cái, thấy thế chị Hoa (vợ anh Long) hét lên: Sao lại đánh chồng cháu, sau đó chị Hoa có lấy điện thoại gọi điện về cho bố".
"Anh Long bị đánh bỏ chạy, tức giận, tôi lấy dao chém nhiều nhát làm anh Long gục xuống, tôi đuổi theo chém chết chị Hoa rồi quay về lán hai dì cháu Hà đang ở".
"Tôi thấy Hà nói gì đó không rõ, tôi lấy dao chém nhiều nhát khiến Hà gục xuống, thấy con anh Long đang đứng trên giường, tôi tiện tay chém chết cháu bé rồi bỏ chạy".
"Tôi về nhà lấy 2 khẩu súng kíp lên nương gặp Nguyễn Thị Hương và nói: "Anh vừa chém chết cả nhà Long rồi, cùng anh bỏ trốn thôi". Sau đó chúng tôi chạy vào rừng..."
12h35
Khai thác nhanh ngay sau khi bắt giữ, nghi can Đặng Văn Hùng khai nhận chính y là thủ phạm gây ra vụ thảm án nghiêm trọng này. Y khai mua con dao gây án ngày 12/8. Sau khi sát hại hai vợ chồng anh Long, hắn "tiện tay" giết luôn cả em gái và con trai của nạn nhân rồi bỏ trốn.
"Nghi can khai đã vứt dao và súng trên đường trốn chạy. Trong người hắn, cảnh sát chỉ thu được vài chiếc bật lửa"- Trưởng công an huyện Văn Yên Hoàng Văn Đường nói với PV.
12h30
Tin từ Văn phòng Bộ Công an cho biết: Nhận được tin các đơn vị và Công an tỉnh Yên Bái đã điều tra, làm rõ và truy bắt được nghi can vụ thảm án ở Yên Bái, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen, biểu dương và thưởng nóng các đơn vị tham gia phá án. 
Trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước và 4 người tại Nghệ An, đích thân bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến tận hiện trường để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phá án.
12h26
Trên các mạng xã hội, các diễn đàn lớn, nhiều bạn đọc bày tỏ sự vui mừng khi nghi phạm vụ thảm sát 4 người nhanh chóng được bắt giữ.
"Chúc mừng các anh (CA-NV) đã lập thêm được một chiến công. Nhiều lúc bọn em cứ nghĩ nghi phạm thông thuộc địa hình và giỏi đi đường núi sẽ trốn thoát. Nhưng lưới trời lồng lộng, chạy đi đâu hả con Kăng-gu-ru man rợ?" - một bạn đọc có nickname "Mùa thu tỏa nắng" bày tỏ.
Đây là vụ thảm án thứ 3 diễn ra trong vòng 1 tháng rưỡi qua sau vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An, vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Các nghi phạm của 3 vụ thảm sát đều đã bị bắt giữ chờ ngày phán xét.
12h20
Ông Lưu Văn Đoàn, chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Sau khi biết thông tin bắt được nghi phạm Đặng Văn Hùng, các lực lượng chức năng tìm kiếm nghi can trên địa bàn đều đã rút về.
"Tuy nhiên, chính quyền huyện vẫn tiếp tục tiến hành công tác động viên, trấn an tinh thần cho phía gia đình bị hại và dư luận nhân dân để bà con yên tâm sinh hoạt và sản xuất"- ông Đoàn nhấn mạnh.
12h16
Một bạn đọc tên Lý Thị V. ở xã Khánh Hòa (Lục Yên) đã gửi cho Tintuc.vn bức ảnh 2 nghi phạm bị bắt. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc Lý Thị V.
Qua điện thoại, chị V. cho hay: "Người dân ở Khánh Hòa nói riêng và Yên Bái nói chung rất vui mừng khi bắt được nghi phạm nguy hiểm này. Chúng tôi thêm tin tưởng vào các lực lượng công an. Cảm ơn các anh đã nhanh chóng phá án".


12h15
Sau ít phút ở trạm giao thông, lực lượng đặc nhiệm đứng thành hai hàng áp giải Hùng về công an tỉnh. Nghi can bước đi nhanh nhẹn, không có dáng vẻ mệt mỏi.


Một nguồn tin cho hay, người phụ nữ đi cùng Hùng được di lý về một địa điểm khác để tìm hung khí gây án.
12h10
Theo một nguồn Tin tuc, biết bị bao vây và truy tìm ráo riết, trong đêm, nghi phạm Đặng Văn Hùng đã cắt rừng ra địa bàn xã giáp ranh để tìm đường tẩu thoát.
Đến rạng sáng nay, 15/8, một người dân xã Khánh Hòa (huyện Lục Yên) đi làm rẫy sớm đã phát hiện và tri hô dân làng vây bắt. Ngay sau đó, thông tin phát hiện đối tượng được thông báo tới tất cả các chốt công an để triển khai vây bắt. 
Theo nhận định ban đầu, do quá đói, nghi phạm đã mò vào nhà dân kiếm thức ăn nên bị phát hiện.
12h00
Thiếu tướng Chiêu cho biết, 15h chiều nay, CA tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức hợp báo cung cấp thông tin cho báo chí về cuộc truy bắt nghi phạm Hùng và lời khai sơ bộ ban đầu.
11h55
Phóng viên của nhiều tờ báo đang di chuyển từ khu vực hiện trường ra nơi nghi phạm bị bắt - xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên. Quãng đường di chuyển khoảng 50km và rất khó khăn.
11h50
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Khi lực lượng chức năng phát hiện, nghi phạm và bạn gái cùng bỏ chạy. Qua một đoạn truy đuổi, vây bắt, đã tóm gọn Hùng và Hương. Chúng tôi đang di lý 2 người này về Công an tỉnh Yên Bái để phục vụ điều tra"- thiếu tướng Chiêu nói.
11h45
PV và CTV của chúng tôi điện thoại về cho biết: Hai nghi can đã bị áp giải về căn nhà cấp 4 của Công an khu vực tuyến quốc lộ 70, thuộc xã Khánh Hòa. Hàng trăm người dân ùn ùn kéo đến xem nên cảnh sát giao thông phải chốt chặn, giữ trật tự từ xa.


11h42
Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái nói việc bắt được nghi phạm là thành tích của nhiều lực lượng chức năng mà công đầu thuộc về lực lượng CA. "Tôi rất vui mừng vì một vụ án nghiêm trọng đã được phá. Nghi phạm đã bị bắt. Tôi nói thực, đã nhiều đêm nay các anh em lãnh đạo tỉnh cũng như các anh em hiện trường chưa được ngủ một giờ, ăn được một miếng ngon lành" - vị này nói.
Trước đó, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, GĐ CA tỉnh Yên Bái trao đổi với PV: Phải bắt được nghi phạm bằng mọi giá trước 19/8. Đích thân tướng Chiêu ký lệnh mua thêm 3 chiếc xe Win 100 để truy bắt nghi phạm vào chiều qua, 14/8. 
11h30
Chúng tôi đã có những bức hình đầu tiên do CTV gửi về. Ảnh do CA cung cấp."Cả Hùng và Hương khi bị bắt đều chưa kịp chống trả"-  một cán bộ CA nói tại hiện trường bắt nghi phạm Hùng.


anh 5
11h27: 
Bà Lý Thị Hương , mẹ nghi can Hùng, trả lời một số phóng viên cho hay bà rất vui mừng vì công an đã bắt được thủ phạm. "Cám ơn công an đã tìm ra thủ phạm. Tôi muốn nó được dạy một bài học, vì hư quá" - bà nói. Bà Hương bảo muốn gặp Hùng để hỏi cho ra lẽ vì sao lại giết người man rợ đến vậy.
11h25:
Tin từ PV hiện trường cho biết: Hay tin nghi phạm bị bắt, dân bản kéo đến nhà ông Phàn Văn Trung (bố của nạn nhân) mỗi lúc một đông. Ai cũng bày tỏ vui mừng và mong Hùng sớm bị dẫn giải ra bản để mọi người nhìn mặt.


Theo ông Trung, suối Khánh Hòa là khu vực không có người ở, địa hình hiểm trở. Ông chưa từng đến đây trong mấy chục năm đi rừng.
11h22: 
Sau khi bắt được hai nghi can Hùng và Hương, lực lượng truy bắt đang chốt chặn tại các địa điểm dự đoán đường trốn chạy của các nghi phạm đã được lệnh rút. 
Hiện Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cũng đã đến hiện trường địa điểm vây bắt được hai nghi phạm.


11h20
Ban chuyên án và Cơ quan CSĐT cho biết, chiều nay dự kiến 15h, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc này.
11h13
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, bước đầu đối tượng đã thừa nhận là hung thủ sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long. Đối tượng cũng khai nhận, khẩu súng tự chế hắn đã vứt lại đâu đó trong một cánh rừng trong quá trình lẩn trốn. Con dao gây án Đặng Văn Hùng giấu ở trên lán nương.
11g09
Thông tin ban đầu từ cơ quan công an cho PV biết qua khai thác nóng hai nghi phạm ngay khi bị giữ, Đặng Văn Hùng đã thừa nhận mình đã ra tay thảm sát các nạn nhân.
Về hung khí gây án (dao) và súng, Hùng khai đã vứt tại một địa điểm gần hiện trường gây án.
Hiện lực lượng truy bắt đang di lý cả hai về trụ sở công an điều tra huyện huyện Lục Yên để lấy lời khai, làm rõ động cơ, nguyên nhân phạm tội của Hùng.
Đồng thời, một tổ công tác cũng được lệnh vào hiện trường để tìm kiếm hung khí mà Hùng khai đã vứt tại đây.
10g40
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết đã bắt được hai nghi can tại một quả đồi thuộc xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái, cách hiện trường vụ thảm sát vài km. 
Khi cơ quan công an phát hiện, cả 2 đối tượng đang lẩn trốn tại quả đồi này. Lực lượng truy bắt đã bao vây, kêu gọi đầu hàng và đã bắt gọn cả hai khi các nghi can còn chưa kịp chống trả.


10g38
Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, sáng 15-8, cảnh sát đã bắt được Đặng Văng Hùng và Nguyễn Thị Hán - hai nghi phạm vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.
Để bắt được Hùng và Hán công an đã huy động khoảng 500 người tham gia truy bắt nghi phạm.
Lực lượng công an thực hiện ba vòng vây để đề phòng đối tượng tẩu thoát khỏi địa phương.
Công an các huyện lân cận của Yên Bái và Lào Cai đã lập chốt kiểm soát trên tất cả các tuyến đường từ khu vực hiện trường đi ra.
PC45 Yên Bái cũng cử tổ công tác lên làm việc tại Lào Cai nhằm phối hợp kiểm soát các cửa khẩu, đường mòn, lối mở sang Trung Quốc đề phòng việc nghi 
phạm bỏ trốn.
Như PV đã đưa tin: trước đó, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, hơn 300 chiến sĩ, Công an, Bộ đội được huy động phong tỏa, chốt chặn khắp các ngả đường, bến đò, bến xe và cửa khẩu truy tìm dấu vết kẻ ra tay sát hại 4 người trong một gia đình ở Yên Bái.
Vụ thảm án nghiêm trọng diễn ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Lúc 19h30 ngày 12/8, tại hiện trường là chiếc lán nhỏ, lực lượng chức năng phát hiện thi thể cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) và Phàn Thị Hà (15 tuổi). 6h sáng ngày 13/8, lực lượng chức năng phát hiện thêm thi thể anh Trần Văn Long (32 tuổi) và vợ là Phàn Thị Hoa (20 tuổi), ngụ tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) sau khi gây án đã bỏ trốn cùng bạn gái là Nguyễn Thị Hương (36 tuổi) và 2 khẩu súng tự chế.
Đọc thêm về Minh hang và MC Tran Thanh
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét