Đè bẹp Monaco, Nice lên ngôi đầu bảng

Vào đêm 21-9, trên sân nhà Allianz Riviera, CLB OGC Nice đã hạ gục đội bóng mạnh AS Monaco với tỷ số là 4-0. Qua đó, với 14 điểm, Nice đã giành lại vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp Ligue 1 từ tay Paris Saint-Germain (PSG) chỉ sau 24 giờ.

Trận thua trên sân nhà Nice đã chấm dứt mạch bảy trận bất bại của AS Monaco đồng thời khẳng định, đến thời điểm hiện tại Nice mới là đội bóng bất bại tại Ligue 1 mùa giải 2016-2017. Đang ở phong độ cao, được nhận định là có khả năng giành phần thắng nhiều hơn, nhưng AS Monaco thể hiện một lối chơi gây thất vọng, với tư cách là một ứng cử viên cho chức vô địch, trước Nice.

Mario Balotelli đang có phong độ rất tốt tại Ligue 1.
Trên sân nhà, "Super" Mario, biệt danh của Balotelli, lại lập tiếp một cú đúp nữa, góp công vào chiến thắng giòn giã của OGC Nice.

Đội khách có khởi đầu tốt hơn khi tiền vệ trung tâm Fabinho có cú đánh đầu khá hiểm hóc, buộc thủ thành trẻ Yoan Cardinale phải trổ tài nghệ để cứu thua vào phút thứ 9.

Phút 16, tiền đạo người Ý lắm tài nhiều tật, Balotelli, đã dứt điểm cận thành buộc thủ môn Danijel Subasic phải bay người hết cỡ mới đấm được bóng ra, giải nguy cho đội khách. Sau đó đúng một phút, vào phút 17, hậu vệ đội trưởng OGC Nice là Paul Baysse đánh bại thủ môn đang khoác áo đội tuyển Croatia, mở tỷ số trận đấu.

Đang đà hưng phấn, phút 30, "Super" Mario nhân đôi cách biệt sau khi phối hợp nhịp nhàng với Younes Belhanda. Cặp cầu thủ trên lại có pha phối hợp ăn ý và kết thúc bằng cú sút căng của tiền đạo người Ý nhưng bị Subasic cản phá được, phút 40.

Sau giờ nghỉ, Monaco siết lại đội hình và tiền đạo Valère Germain suýt gỡ được một bàn nếu như tiền vệ trung tâm Jean Michael Seri không kịp tung người phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu một bàn thua trông thấy ở phút 59.

Tận dụng sự sơ hở khi dâng đội hình lên quá cao để tiến công của AS Monaco và không lùi về kịp, vào phút 68, Nice có pha phản công nhanh khi tiền vệ Wylian Cyprien chuyền dài xuống cho Balotelli mở tốc độ, dứt điểm gọn ghẽ, nâng tỷ số lên 3-0.

Khi bị dẫn trước ba bàn, Monaco buộc phải tiếp tục dâng lên tiến công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 72, tiền đạo Germain dứt điểm chéo góc nhưng Cardinale, thủ môn của Nice, đã từ chối bàn thắng của đội khách.

Phút 83, tiền vệ Tiémoué Bakayoko bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với tiền vệ Valentin Eysseric trong vòng cấm. Nice được hưởng quả phạt đền nhưng tiền đạo Alassane Pléa dứt điểm không thành công.

Để chuộc lại lỗi này, vào phút 85, Pléa đánh đầu tung lưới Subasic từ quả tạt vừa tầm của Wylian Cyprien, ấn định trận thắng 4-0 và một tối thi đấu như mơ cho thày trò HLV Lucien Favre. Một điểm sáng nữa của Nice là việc thủ thành Cardinale chơi quá xuất sắc, giúp Nice giữ sạch lưới trước các chân sút siêu hạng đến từ xứ công quốc.

Thua trận cầu trên, AS Monaco tụt xuống đứng thứ 3, xếp ngay sau PSG đứng thứ 2. Hai đội này cùng có 13 điểm nhưng PSG hơn về chỉ số phụ.

Kết quả các trận đấu lượt cuối, vòng 6 Ligue 1 vào đêm 21-9:

Oympique Lyonnais thắng Montpellier Hérault SC: 5-1

Stade Rennais FC thắng Olympique de Marseille: 3-2

FC Metz thua Girondins de Bordeaux: 0-3

FC Nantes hòa AS Saint-Etienne: 0-0

EA Guingamp thắng FC Lorient: 1-0

SC Bastia hòa AS Nancy Lorraine: 0-0

Angers SCO thắng SM Caen: 2-1

Nguồn: nhandan.com.vn
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét