Thật không thể tin nổi "bộ nội thất" hoàn toàn mới của iPhone 7 và 7 Plus

Apple đã mang tới một "bộ nội thất" hoàn toàn mới cho iPhone 7 và 7 Plus. Đáng tiếc rằng thiết kế lại không có nhiều thay đổi đáng chú ý.

Sau bao ngày trông đợi, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone7 và 7 Plus. Rất nhiều các thông tin rò rỉ trước đó đã chính xác, thế nhưng bộ đôi này vẫn khiến người tham dự sự kiện tại khán phòng phải trầm trồ thán phục. Vậy iPhone 7 và 7 Plus có gì hay?

Thiết kế


Đây có lẽ là điều không mang lại bất ngờ cho chúng ta nhất vì tất cả những hình ảnh, thông tin rò rỉ về thiết kế mới của thế hệ iPhone thứ 10 này đã hoàn toàn chính xác. Thay đổi đáng kể nhất chính là hai dải ăng-ten nhỏ hơn, được khéo léo sắp xếp ở đỉnh và đáy máy. Nhằm tạo ra sự thay đổi lớn hơn, Apple trình làng phiên bản màu đen mới tuyệt đẹp. Như vậy, năm nay người mua iPhone mới sẽ có tổng cộng 5 phiên bản màu sắc là đen, xám, bạc, vàng và vàng hồng.

Theo Apple, iPhone 7 và 7 Plus sở hữu khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP67, tức là có thể mang đi bơi và không còn lo ngại trời mưa.

Thông số cấu hình

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus vẫn sử dụng màn hình độ phân giải như cũ, tuy nhiên nó hỗ trợ không gian màu P3, có độ phủ màu rộng hơn 25% so với sRGB. Kích thước màn hình vẫn là 4,7 inch và 5,5 inch quen thuộc.



iPhone 6S vốn đã rất mượt mà, thế nhưng Apple vẫn chưa hài lòng với điều này. Vi xử lý A10 Fusion mới được tích hợp trong iPhone 7 và 7 Plus mạnh hơn 40% so với thế hệ A9 cũ và gấp đôi so với A8. Cụ thể hơn, mẫu vi xử lý này có thiết kế 4 nhân với 2 nhân hiệu suất cao và 2 nhân tích kiệm điện năng. Theo Apple, A10 Fusion cũng là vi xử lý mạnh mẽ nhất hãng từng sản xuất.

Về dung lượng pin, Apple chưa công bố con số cụ thể cho từng phiên bản, nhưng vẫn khẳng định iPhone 7 có thời gian sử dụng nhiều hơn 2 tiếng so với iPhone 6S, và iPhone 7 Plus nhiều hơn 1 tiếng so với iPhone 6S Plus.

Một thay đổi nữa rất đáng quan tâm, đó là nút Home đã được cải tiến. Giờ đây, nút Home sẽ là một phím cảm ứng thay vì nút bấm lực như trước, nhờ sự kết hợp giữa hai công nghệ Taptic Engine và 3D Touch.

Camera

Đây chính là món vũ khí mà Apple chú trọng phát triển nhất ở iPhone thế hệ mới. Hai phiên bản sẽ có hai cụm camera khác nhau: iPhone 7 Plus dùng công nghệ camera kép, còn iPhone 7 vẫn dùng hệ thống camera đơn truyền thống.


Đi vào chi tiết, iPhone 7 được tích hợp cảm biến độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8. Chưa hết, Apple còn nâng cấp tốc độ của bộ xử lý hình ảnh, giúp "giải quyết" hàng tỷ thao tác khác nhau trong 25 mili giây. Khác với năm ngoái, phiên bản 4,7 inch này đã được tích hợp công nghệ chống rung quang học cao cấp.

Mặc dù vậy, iPhone 7 Plus mới là tinh hoa Apple muốn giới thiệu tới công chúng. Phiên bản này sẽ sở hữu cụm camera kép, gồm 2 cảm biến 12MP. Chức năng chính của cụm camera mới này được Apple nhấn mạnh là cho phép zoom hình ảnh một cách sắc nét, không hề thua kém công nghệ zoom quang học. Bên cạnh đó, Apple tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu tính năng xóa phông mạnh mẽ và hứa sẽ nâng cấp thông qua phần mềm vào cuối năm.

Điểm chung của cả hai phiên bản này là cùng sử dụng camera trước FaceTime có độ phân giải 7MP, và cụm đèn flash 4 tông màu khác nhau.

Hệ thống âm thanh


Đúng như tin đồn trước đó, Apple đã nói lời chào tạm biệt với jack tai nghe 3,5 mm và tự nhận đó là một cuộc cách mạng. Tai nghe Earpod mới sẽ dùng cổng Lightning và  Apple còn giới thiệu thêm phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm. Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được trang bị tới 2 loa ngoài, nằm ở đỉnh và đáy máy, tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm.

Giá bán

Apple sẽ cung cấp 3 tùy chọn bộ nhớ là 32/64/128 GB. Giá bán của iPhone 7 lần lượt là 649 USD, 749 USD và 849 USD. Trong khi đó, iPhone 7 Plus sẽ có giá 769 USD, 869 USD, 969 USD. Lưu ý rằng phiên bản màu đen đặc biệt mới ra mắt chỉ có hai tùy chọn bộ nhớ là 128 và 256GB, giá bán chưa được hé lộ.

Hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng iPhone thế hệ mới tại Apple Store hoặc trên website chính thức và ngày giao hàng chính thức là 16/9.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét