Tại La Habana, Cuba, marketing từng là một khái niệm hoàn toàn xa lạ, thế nhưng giờ đây, những biển quảng cáo đang dần xuất hiện ở nhiều nơi trong thành phố.
Marketing được coi là một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công của các doanh nghiệp. Thế nhưng tại Cuba, nơi mà thành phần kinh tế tư nhân vẫn còn khá hạn chế, marketing vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Với việc chính phủ nước này vừa hợp thức hóa doanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa, marketing hứa hẹn sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn đối với nền kinh tế Cuba trong thời gian tới.Tại La Habana, marketing từng là một khái niệm hoàn toàn xa lạ, thế nhưng giờ đây, những biển quảng cáo đang dần xuất hiện ở nhiều nơi trong thành phố, từ nhà hàng, khách sạn cho tới các cơ sở chăm sóc sắc đẹp.
Với việc Cuba vừa hợp thức hóa các doanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa, marketing đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Ngay cả những doanh nghiệp nhà nước, vốn không cần tới quảng cáo do không có đối thủ cạnh tranh, cũng được dự đoán sẽ sớm thay đổi.
Hoạt động marketing tại Cuba hiện vẫn còn nhiều giới hạn, do báo chí và truyền thông nhà nước chưa cung cấp dịch vụ này, trong khi chi phí quảng cáo qua Internet là quá cao. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán, ngành marketing tại đảo quốc Caribe sẽ sớm bùng nổ cùng với sự đi lên của nền kinh tế.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét